[REVIEW] Thư Ca 舒歌


Tác giả: Hải Lý Sa

Thể loại: Đam mỹ, cổ trang, cung đình, cẩu huyết, ngược luyến tàn tâm, (nguỵ) đa công, cả hai bản HE vs BE.

Độ dài: 10 chương + phiên ngoại (bản QT của BE ko chia)

Tình trạng: Hoàn

Edit: Ruby

Beta: Zyncathe

Góc nhìn (by Tứ Diệp Thảo)

Đây là một bộ truyện viết đã lâu, chắc cũng có thể xem như đam mỹ đời đầu. mình là đứa ăn tạp thể loại gì cũng nuốt được =))) Hồi đấy cũng hay đọc truyện ngược luyến ngược tâm các kiểu (nghĩ lại hồi đó cũng “trâu” thật, vì đọc được cả loạt BE). Ừ thì đọc cũng cắn chăn khóc rưng rức đấy nhưng mà vẫn không cưỡng nổi sức hút của ngược. Và “Thư Ca” là một trong những bộ để lại ấn tượng sâu đậm với mình từ hồi đó (có thể xem như bộ gối đầu giường luôn bởi mỗi lần cảm thấy nhạt hoặc hơi chán chán không đọc được bộ đam nào thì mình lại lôi nó ra đọc lại để khôi phục khẩu vị, đọc xong lại có hứng đọc mấy bộ khác).  

Văn án:

Hắn là một nam nhân bình thường, theo truyền thống quốc gia, trở thành một nam phi, một nam phi thân phận tương đương nô tỳ, mà thứ hắn muốn cũng là cuộc sống bình thản, đạm bạc. Bởi vậy, tại hoàng cung xa xỉ hoa lệ nơi ngươi lừa ta gạt, vẫn cẩn thận an phận tại tiểu điện, kỳ vọng có thể bình an đợi cho đến kỳ hạn rời cung, từ nay về sau, có thể tự do tự tại giữa trời cao biển rộng,. . . . . .

Hắn là hoàng đế, tướng mạo vượt qua hậu cung ba nghìn mĩ nam, tuyệt đỉnh quyền lực cùng địa vị vô thượng tạo nên sự lạnh lùng vô tình, trong suy nghĩ của hắn, chỉ cần hắn muốn, tất cả đều là của hắn , kể cả tình yêu. . . . . .

Mà hắn là Vương gia, bào đệ của đương kim hoàng đế, tay nắm một nửa binh quyền, cơ hồ cùng hoàng đế ca ca chia đôi thiên hạ, nhưng lại yêu thương chính nam phi của ca ca hắn, từ nay về sau, bắt đầu mối quan hệ giữa ba người. . . . .

Thư Ca nhìn về phương xa, cùng người yêu sống tại nơi nở đầy hoa hướng dương, tự do tự tại, mới là điều mình thật sự hướng tới. . . .

 

Theo mình thì bộ này kiểu ngược luyến tình thâm, công vì yêu thụ nên bá chiếm tình cảm của thụ, mà thường truyện có công bá đạo và thụ tâm cường hay phản kháng thì coi như xác định nó thể nào cũng ngược tơi bời rồi =)))) Nhưng mà cái này không ngược kiểu có tiểu tam tiểu tứ gì xen vào mối quan hệ của người trong cuộc, cũng có nữ phụ nhưng mà nữ phụ đa số là người tốt chứ không bị bash thành não tàn phản diện (cũng là một điều khiến mình khá thoải mái khi đọc “Thư Ca”).

Khó để nói chính xác bộ này có phải đa công hay không nên mình tạm mặc định là truyện xoay quanh các nhân vật chủ tuyến là Thư Ca (thụ), công hoàng đế (ca ca) và công vương gia (đệ đệ). Thụ vốn là nam phi của hoàng đế nhưng không được sủng ái, mà ở quốc gia này địa vị của nam phi cũng chỉ ngang với hạ nhân thôi. Được cái là trong cung có quy định những phi tần qua bốn năm không được sủng ái thì có thể rời khỏi hoàng cung, em thụ chỉ còn vài tháng nữa là được mãn hạn “tù”  =))) (theo cách nghĩ của em thì chốn cung cấm cũng như lồng son hoa lệ thôi ý). Nhưng vì nhiều tình huống bất ngờ xảy ra mà em bị vương gia để mắt đến, dĩ nhiên là sẽ có một màn “ngươi truy ta đuổi” kinh điển cẩu huyết rồi :Vvv Và khi em đã mở lòng với vương gia thì xui thay hoàng đế lại chú ý đến em vì khí chất dịu dàng mà người ở trong cung đã lâu chưa cảm nhận được, bởi vậy nên mới bị em dễ dàng thu hút.

Như đã nói ở trên, cả hai huynh đệ đều bá đạo độc chiếm dục nên màn tranh giành thụ nó ngập mùi ngược ngang dọc chéo luôn, nhưng tính ra thì mình vẫn cảm thấy không bị cấn chỗ nào vì hiểu lí do từng hành động hay quyết định của nhân vật, kể cả nhân vật phản diện (bởi dù sao thì ngoài đời đôi lúc mình cũng sẽ phải lựa chọn mà, và việc chọn đúng hay chọn sai nó cũng mang tính tương đối lắm).

Truyện có hai kết thúc khác nhau (cái này editor cũng có ghi chú rõ nên cũng không tính là spoil ha), đối với ai không chịu được kết buồn thì có thể chọn bản HE để đọc, nhưng cá nhân mình thì thích bản BE hơn vì nó hợp lí và tính cách của công hoàng đế nhất quán, nhất là ở cái máu độc chiếm của ổng. 


Link đọc edit: https://rubymoonhn.wordpress.com/hoan/th%C6%B0-ca-%E8%88%92%E6%AD%8C-be/

Gửi phản hồi (Mọi người cứ tám tự nhiên nhé)____ (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ ( ͡° ͜ʖ ͡°) ♪ ヽ (^^ ヽ) ♪ ♪ (/ _ _) / ♪ ╰ (▔∀▔) ╯Σ (° △ ° |||) (╥﹏╥) (눈 _ 눈) (‡ ▼ 益 ▼)(* ꒦ ິ ꒳꒦ ີ) („ಡ ω ಡ„) ∑ (O_O;) (╯ ° 益 °) ╯ 彡 ┻━┻ _(: 3 」∠)_

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.