Pheromone hấp dẫn – Chương 9


Chương 9

Edit + Beta: Tứ Diệp Thảo

Tô Tinh Nghi thoáng nghiêng đầu: “Bạn cậu à?”

“…” Quý Miên một lời khó nói hết mà gật đầu, “Lớp chúng tôi…”

“Là một Omega.” Tô Tinh Nghi nói, chợt hắn khịt mũi hừ lạnh.

Quý Miên không hiểu ngẩng đầu lên.

Omega thì làm sao?

Rốt cuộc Mễ cũng chạy tới gần, chờ đến khi thấy rõ người thì bỗng dưng cậu nhóc biến sắc, hoá thân thành một cái máy ghi âm bị nhiễu: “Tô Tô Tô Tô —— ”

“Tinh Nghi.” Tô Tinh Nghi tiếp lời cậu nhóc, vẻ mặt lạnh nhạt, “Beta sẽ không phát tán pheromone trong tình huống bị ép buộc, cưỡng chế biến thành Omega lại càng là tin đồn vô căn cứ, cậu Miên gật trong khoá dạy sinh lý đấy à?”

Vẻ mặt Mễ Lạc tức khắc ngơ ngác: “Vậy, vậy sao…”

Âm cuối của cậu nhóc suy yếu mà run rẩy, toàn thân cứng ngắc như bị hoá đá. Tô Tinh Nghi cau mày, nghiêng đầu hỏi: “Tôi đáng sợ vậy hả?”

Thời điểm cúi đầu hắn đang đứng ngược sáng, cả người tựa hồ chìm trong bóng tối, sắc mặt không mấy kiên nhẫn.

Không chỉ doạ người, mà quả thực chẳng khác gì bị Tu La nhập.

Cũng may nãy giờ Quý Miên đã hơi quen với điều này, hơn nữa, hai người họ lại từng có khoảng thời gian hợp tác chiến đấu trong game toàn tức có độ chân thực cao, dù gì cũng không xem như xa lạ.

“Vốn dĩ muốn mời cậu uống gì đó… Nhưng xem ra hiện tại không thể nói chuyện tiếp được rồi, chọn nơi này là do tôi sơ suất.” Tô Tinh Nghi liếc mắt nhìn bóng đen phía xa xa đang áp gần, “Tôi phải đi xử lý mấy vấn đề, hi vọng cậu có thể cân nhắc kĩ càng đề nghị của tôi —— có thể cho tôi số thiết bị đầu cuối không?”

Quý Miên suy nghĩ một chút rồi đưa một số phụ cho hắn.

“Hi vọng lần gặp mặt sau có thể nhận được câu trả lời từ cậu.” Tô Tinh Nghi hồi đáp tin nhắn chào hỏi của hệ thống xong liền vội vàng rời đi.

Mễ Lạc đang gần như choáng váng lúc này mới nhảy đến bên cạnh Quý Miên: “Thế nào? Bồ có sao không? Mình đã nói rồi mà, thành tích của bồ tốt như vậy nếu phân hoá thành Alpha sẽ càng tốt hơn, tìm việc làm cũng càng thuận lợi, không chừng còn có cơ hội được tiến vào hệ thống quân đội, đường phát triển sau này sẽ càng…”

“Bồ phân hoá thành Omega là do bản thân muốn thế hả?” Quý Miên rất mê man.

Mễ Lạc sững sờ: “Không phải.”

“Vậy thì sao mình có thể điều khiển bản thân phân hoá thành giới tính gì được chứ?” Cậu uống một hơi cạn sạch ly nước, chỉ vào bóng đen hướng Tô Tinh Nghi vừa rời đi hỏi, “Cái gì kia?”

“A? Hở, fan của anh ý thôi mà —— bình thường lúc ở trường, vị nam thần này giống hệt “Thần Long thấy đầu không thấy đuôi”, hiếm khi bắt gặp anh ấy ở mấy tiệm đồ uống ngoài trời kiểu này, vừa nãy có người báo tin một cái là bọn họ liền đuổi tới đây ngay lập tức, mình cũng vừa lúc nhìn thấy bồ ở đây luôn nè.”

Từ mấy câu nói dông dài của Mễ Lạc, Quý Miên mới biết được toàn bộ sự việc ——

Một người qua đường nào đó chụp được ảnh bọn họ ngồi ở chỗ này nói chuyện, sau đó tấm ảnh được đăng lên diễn đàn xã hội kèm theo tag Tô Tinh Nghi; kế tiếp, có những người khác nhảy vào nói rằng nhìn thấy Tô Tinh Nghi đến tòa ký túc xá tân sinh, lại còn cắt đuôi được một nhóm người bám đuôi… Dưới sự truyền miệng thêm mắm dặm muối rắc xì dầu của cư dân mạng, phiên bản của sự việc đã biến thành “Tô Tinh Nghi bắt cóc tình nhân B trong scandal mới nhất của hắn, muốn dùng thủ đoạn cưỡng chế biến đối phương thành O để xứng đôi với nhau”.

Kiểu bình luận số 1: Tôi đố kị, tôi chua xót, tôi gặm chanh.

Kiểu bình luận số 2: Thật máo troá, thật kích thích, nữa đi nữa đi.

Sau đó hội fan người yêu và đảng mê trai đều gào khóc ầm ầm trên mạng.

Quý Miên sau khi nghe xong: “…”

Bởi vì liên quan đến điều kiện pháp lí nên tài khoản nào chưa có tick V xác thực thì không thể bị đem ra thảo luận công khai trên diễn đàn xã hội, vậy nên dù cho rất nhiều người đã nhìn thấy mặt Quý Miên thông qua hình ảnh toàn tức nhưng vẫn chẳng có ai đào tin tức cá nhân của cậu ra, có lẽ đây chính là thứ duy nhất có thể khiến cậu cảm thấy được an ủi.

(*) Tick V xác thực: giống tick xanh tài khoản official của facebook hay youtube.

Thế nhưng bạn cùng lớp và thầy cô hẳn đều biết cả rồi, Mễ Lạc cũng bởi vì vậy nên mới chạy tới đây.

“Nói đi cũng phải nói lại,” Mễ Lạc ngẩng đầu thoáng nhìn bảng hiệu theo phong cách Punk của quán nước, tỏ ra hâm mộ nói, “Tiệm này đắt lắm đấy nhé, đồ bán bên trong đều là thực phẩm thiên nhiên cả đấy.”

Quý Miên trừng mắt, bỗng dưng nhìn về phía cái ly nước cậu vừa mới nốc sạch kia —— mùi vị này, thế mà lại là một loại trái cây nào đó ở thế kỉ 21?

Cậu cầm ly lên ngửi một cái, mội mùi thơm ngát chua chua ngọt ngọt xộc vào khoang mũi.

“Đm, đây chẳng phải là SA11 Phúc Bồn Tử (quả Mâm Xôi) sao?” Mễ Lạc đứng bên cạnh cũng ngửi thấy mùi hương này, kinh hãi nói, “Một ly này ít nhất cũng 200 đồng phải không?!”

Quý Miên trầm mặc để ly xuống: “Tô Tinh Nghi nói để anh ta mời, thế nhưng lúc nãy anh ta đi trước đã trả tiền chưa nhỉ?”

Mễ Lạc: “… Hình như chưa.”

“Mình không móc ra nổi 400 đồng đâu.”

“…”

“…”

Hai người đồng thời nhìn về phía bàn đối diện đầy ly rỗng bên trên. Mễ Lạc nhỏ giọng thì thầm: “Mình chưa từng được uống nước ép Phúc Bồn Tử bao giờ, trước khi trốn đi có thể cho mình…”

“Đó là ly của Tô Tinh Nghi.” Quý Miên nhắc nhở cậu nhóc.

“Vậy cũng có sao đâu, người ta là nam thần đó nha, hôn môi gián tiếp cũng coi như mình hời quá rồi nhể?” Mễ Lạc tự hỏi.

“Quả nhiên cậu không thèm chú ý lúc học khoá sinh lý mà, bên trong nước bọt có chứa pheromone… Vậy mà cậu cũng dám đụng vào hả?” Quý Miên cầm cốc lên uống sạch nước trong ly.

Mễ Lạc thét to: “Phúc Bồn Tử của mìnhhhhh —— ”

“Mình thì khác, mình chỉ là một Beta thôi.” Lại còn thuộc loại không mọc tuyến thể —— Quý Miên lau miệng, thỏa mãn mà nở nụ cười, “Hơn nữa anh ta chưa uống qua ly nước này đâu.”

“…”

“Quý Miên!!!” Mễ Lạc phát điên, “Ngay cả mặt Tô Tinh Nghi mình còn chưa kịp mlem đã lo chạy tới đây đặc biệt quan tâm bồ, thế mà một ngụm nước trái cây bồ cũng không thèm chia cho mình một xíu!”

Đùa gì thế, thời điểm cậu nhóc chạy tới đây rống to cái câu kia lên nên khách hàng chung quanh mới dùng ánh mắt quái dị đánh giá bên này nãy giờ. Thù này Quý Miên vẫn muốn trả đủ.

Quý Miên cực kì mẫn cảm với tầm mắt của người khác, dù cho không biểu hiện ra nhưng thực tế là cậu đã khó chịu một hồi lâu. Đợi khi uống hết ly nước trái cây kia, hai tên quỷ bần cùng là cậu và Mễ Lạc tựa như được tra thêm dầu vào lòng bàn chân mà tìm đường khác chạy trốn.

“Mình có thể mời bồ uống dịch dinh dưỡng vị cà phê.”

“Bồ cho rằng ở ký túc xá mình không có thứ đó sao?!” Mễ Lạc dừng một chút, “VL, đúng là không có thật.”

Khác hoàn toàn so với Quý Miên chỉ uống mỗi dịch dinh dưỡng sống qua ngày, Mễ Lạc cực kỳ yêu thích nhà ăn của trường học —— Dù cho phần lớn quầy hàng trong đó chỉ bày bán thức ăn nhân tạo tổng hợp —— Xác thực ký túc xá của cậu nhóc không tích trữ chút dịch dinh dưỡng nào. Tuy rằng Quý Miên không có chuyện gì, nhưng chuyện cũng đã xảy ra rồi, hai người bọn họ liền đi về hướng ký túc xá của Quý Miên.

“Cứ thế mà trốn đi cũng không sao hả?”

“Chắc là không đâu ha?” Quý Miên liếc nhìn thiết bị đầu cuối của mình, “Tô Tinh Nghi tự nói muốn mời khách trước mà.”

Tốc Lang cùng với những đại luyện khác đã sớm gửi một đống tin nhắn hối thúc cậu mau login, version mới vừa được mở, các đội ngũ luyện cấp đều thiếu hụt Heal nên rất mong Quý Miên tới hỗ trợ. Cậu suy nghĩ một chút, tìm số thiết bị đầu cuối của Tô Tinh Nghi gửi một tin nhắn ghi âm qua, nhắc nhở hắn nhớ tới trả tiền cho quán.

Thời điểm trở lại ký túc xá vẫn chưa thấy Lưu Vũ về phòng, Quý Miên lục tìm dịch dinh dưỡng kín đáo đưa cho Mễ Lạc, bản thân thì ngồi xuống trước bàn, chuẩn bị login game.

Mễ Lạc nhìn cậu một chốc: “Chơi game thú vị lắm không? Mẹ mình hay nói chơi thứ này không dễ tìm được Alpha nên trước giờ mình vẫn chưa từng thử qua.”

“Chơi game cũng là quyền cơ bản của con người mà, mấy cơ quan chính phủ cũng có phát loại kính gắn miếng điện tử này.” Quý Miên hướng sang phía Mễ Lạc quơ quơ thiết bị, “Sao không thử đến sở cảnh sát?”

“Haizz, bình thường mình sống chung với mẹ chứ có sống cùng cảnh sát đâu.” Mễ Lạc mở chai dịch dinh dưỡng ra hít hai hơi, bỗng nhiên vui mừng mở to hai mắt, “Ôi trời, nhưng giờ mình đang ở trong trường mà.”

“Đúng.”

“Vậy nếu mình cũng chơi thì bồ kéo mình được không?”

“Hôm nay bản mới vừa mở cửa nên trước hết mình muốn luyện cấp cái đã, đợi mai mốt rảnh rỗi sẽ có thể kéo bồ. ID của mình là Miên#13652, đợi lúc đó bồ cứ sang tìm mình là được.” Mấy ngày trước, Quý Miên đã nói cho Mễ Lạc biết cậu kiếm tiền sinh hoạt dựa vào việc chơi game, đối phương đối với sự lẻ loi hiu quạnh của cậu tỏ ra đồng cảm.

Mễ Lạc gật gật đầu: “OK.”

“Vậy…”

Quý Miên đã đeo xong kính mắt gắn miếng điện tử quay sang liếc nhìn Mễ Lạc ở phía đối diện một cái.

“…” Mễ Lạc trừng mắt nhìn, đôi mắt từ ngơ ngác đột nhiên chuyển thành khiếp sợ, “Hành động này là đang đuổi khéo chứ gì? Mình đặc biệt chạy ra tìm bồ! Chỉ sợ bồ xảy ra chuyện thôi! Bồ có hiểu không đó!”

Quý Miên gật đầu: “Nhưng giờ mình phải làm việc rồi, không tán gẫu với bồ được.”

“… Ít nhất cũng đợi mình uống hết chai dịch dinh dưỡng này đã chứ.” Mễ Lạc nhỏ giọng nói, “Uống xong là mình đi tìm một cái kính chơi game liền.”

“Được.” Quý Miên suy nghĩ một chút, nói, “Nếu có tiền thì bồ đặt hàng một cái cũng được, loại kính miễn phí nhận từ chính phủ này cũng không quá tốt.”

“Thế á? Tại mình cũng không rành. Vậy mình lên mạng dạo một vòng xem sao.” Mễ Lạc lấy thiết bị đầu cuối của bản thân ra, phất tay một cái, “Bồ bận gì thì cứ làm đi, mình uống xong sẽ tự đi.”

Chắc hẳn gia cảnh Mễ Lạc cũng khá giả, có thể nhìn ra điểm ấy từ loại thiết bị đầu cuối mà cậu nhóc đang sử dụng, muốn mua một cái mũ giáp chơi game cấp độ nhập môn cũng không thành vấn đề.

Quý Miên đeo kính mắt lên, đăng nhập vào game.

Các đại luyện quen biết đều bắt đầu từ sớm ở bản đồ mới, mà cậu cũng vừa vặn nhận được những nhiệm vụ mở đầu bắt buộc, cần chút thời gian để theo kịp tiến độ nên cậu nhanh chóng vùi đầu vào công việc.

Đây là một tinh cầu mới thoạt nhìn có phần hoang vu, phải thông qua bước nhảy không gian để di chuyển đến đó, trước mắt chỉ mới mở sáu khu vực. Đêm đầu tiên trong phiên bản mới, hằng hà sa số người chơi tụ tập xung quanh cảng hàng không của bản đồ số một, thành ra hôm đó có hơn cả trăm chuyến bay.

Quý Miên làm xong nhiệm vụ liền thông báo tiến độ hoàn thành cho bạn bè, lập tức đã có hai người gửi tọa độ qua, nói sẽ quay lại đón cậu.

“Chủ yếu là vì trên đường phải đụng độ với rất nhiều quái, sợ cậu cày HP lâu quá đó.” Kiếm khách “Cam Meo Meo” giải thích với Quý Miên.

Heal vốn đánh quái chậm, Quý Miên đã hiểu: “Đa tạ.”

“Cám ơn làm chi, hợp tác mà.”

Bọn họ xuyên qua đống quái vật đá cao kì dị, tới trước một vách núi.

“Ở đây có một cái động.” Cam Meo Meo nói, “Chúng tớ còn lập một đội thợ mỏ để cùng nhau cày Exp (kinh nghiệm), kinh nghiệm từ đào mỏ không nhiều bằng đánh quái nhưng làm thế này trong giai đoạn đầu có thể khai thác được một mỏ tiền lớn.”

“Không sợ tụt cấp so với phần lớn người chơi khác sao?”

“Không sao, lần này phiên bản mới có cập nhật thêm sự kiện tai nạn, nếu kích hoạt được sự kiện thì thanh Exp có thể tăng hơn nửa đấy! Hồi xế chiều đội của lão La ăn may mở được sự kiện tai nạn hai lần, tới giờ cũng sắp tăng lên level 71 rồi.”

Quý Miên mở giao diện cửa sổ game, dành chút thời gian đọc lướt qua nội dung liên quan đến “Sự kiện tai nạn”, đại khái là ở mỗi bản đồ sẽ tùy lúc xuất hiện một loại “Tai nạn” ngẫu nhiên nào đó, có thể là gặp quái vật hiếm, cũng có thể là thiên tai này nọ. Vào thời điểm sự kiện diễn ra, tất cả những người chơi đã võ trang đầy đủ đều có thể đến gần đó để làm nhiệm vụ, phát thưởng dựa trên mức độ cống hiến.

“Cảm giác không khác mấy với boss dã ngoại hồi trước.” Đây là cảm giác của Quý Miên.

“Thật ra đây là sự kiện thêm vào, bởi vì vẫn còn có thể đánh boss dã ngoại mà.” Ba người tiến vào động, từ từ đi đến đội ngũ đánh quái lấy vị trí đào mỏ, “Đối với chúng ta mà nói thì đây chính là cơ hội nhặt tiền và kinh nghiệm miễn phí còn gì.”

Trong mắt đại luyện, nội dung game có thú vị hay không cũng chẳng khác gì nhau, chỉ cần biết tiền kiếm được nhiều hay ít mà thôi. Quý Miên ngẫm lại thấy đạo lý này cũng đúng.

Đội ngũ vừa bổ sung thêm Heal xong, những người chơi Tank phụ trách đánh quái phối hợp với các chức nghiệp đánh tầm xa không hề cố kị mà dẫn quái tới giết. Trong huyệt động có rất nhiều sinh vật thích bóng tôi, tỷ như “Trùng Khoáng Thạch” hình thù kỳ quái hoặc là loại dơi chưa từng thấy trước đây, một kỹ năng quăng ra cũng đủ khiến cả đám ngã rạp.

Đội ngũ bọn họ phân công nhau rõ ràng chính xác —— có đánh quái, có bơm máu; có nhặt vật phẩm, cũng có đào mỏ.

“Tài liệu mới!”

“Khoáng thạch mới luôn!”

Tin tức tốt thỉnh thoảng được truyền đến từ những người chơi khác, Quý hơi hơi nhàm chán vừa khống chế lượng máu của đồng đội, vừa nhìn chằm chằm thanh kinh nghiệm của mình.

Ngay đúng lúc này, giao diện cá nhân của cậu nhảy ra một lời mời kết bạn.

【 Hệ thống 】 Mễ Lạc #22770 đã gửi lời mời kết bạn cho ngài.

Quý Miên: “…”

Cậu quên dặn Mễ Lạc dùng tên khác để đặt ID game, người này còn dám dùng tên thật để lên mạng?

Cậu chấp nhận lời mời, đồng thời tranh thủ gửi một tin nhắn sang.

Miên: Tại sao không dùng nickname để đặt tên?

Mễ Lạc: Bồ cũng dùng tên thật của mình mà?

Miên: …

Mễ Lạc: Con số phía sau có phải đại diện cho số thứ tự không? Vậy bồ nhìn đi, kỳ thực cũng đâu có sao, toàn Liên Minh có hơn hai vạn người trùng tên với mình này!

Miên: … Bồ thấy vui là được.

Miên: Đã về tới ký túc xá rồi hả?

Mễ Lạc: Ờm, giao hàng nhanh ghê, mình vừa về đến ký túc xá không lâu thì người ta giao mũ giáp tới rồi.

Mễ Lạc: Ôi trời, suýt chút nữa quên nói với bồ chuyện này.

Miên: Hả?

Mễ Lạc: Mình đụng phải bạn cùng phòng của bồ trước khi đi á, mình thấy cậu ta hơi kì kì.

Miên: A?

Miên: … Kì chỗ nào? Chẳng phải bồ từng gặp cậu ta rồi sao?

Tuy Mễ Lạc không ở bên khu này, thế nhưng sáng sớm thường thường đến tìm Quý Miên đi học chung nên đã từng chạm mặt Lưu Vũ vài lần.

Mễ Lạc: Nhưng mà… Mình cũng không biết nói thế nào nữa.

Mễ Lạc: Mình luôn cảm thấy cậu ta có ý đồ quấy rối mình.

Miên: …

Miên: Chắc do bồ thiếu hơi A quá rồi đó, bồ nghĩ sao?

Mễ Lạc: Không loại trừ khả năng này, bởi vậy hồi nãy lúc tạo hình nhân vật mình đã đưa ra một quyết định vĩ đại.

Miên: Cái gì?

Mễ Lạc: Mình đào được nhiều vụ yêu qua mạng trên diễn đàn lắm.

Mễ Lạc: Nên mình quyết định sẽ tìm Mr. Alpha của mình trong game!


Gửi phản hồi (Mọi người cứ tám tự nhiên nhé)____ (づ  ̄ ³ ̄)づ~♥ ( ͡° ͜ʖ ͡°) ♪ ヽ (^^ ヽ) ♪ ♪ (/ _ _) / ♪ ╰ (▔∀▔) ╯Σ (° △ ° |||) (╥﹏╥) (눈 _ 눈) (‡ ▼ 益 ▼)(* ꒦ ິ ꒳꒦ ີ) („ಡ ω ಡ„) ∑ (O_O;) (╯ ° 益 °) ╯ 彡 ┻━┻ _(: 3 」∠)_

Trang web này sử dụng Akismet để lọc thư rác. Tìm hiểu cách xử lý bình luận của bạn.